แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 2/2554

BackMar 29, 2011

ที่ RPC/HO-SET/ELCID-0007/2554

วันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2554

เรื่อง แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 2/2554

เรียน กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

คณะกรรมการบริษัท ระยองเพียวริฟายเออร์ จำกัด (มหาชน) มีมติในการประชุม ครั้งที่ 2/2554 เมื่อวันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2554 เวลา 14:30 ถึง 16:00 น. ณ สำนักงานใหญ่ เลขที่ 1010 อาคารชินวัตรทาวเวอร์ 3 ชั้น 14 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ดังต่อไปนี้

1. มีมติอนุมัติให้ทำ TDR และเสนอขายหลักทรัพย์ประเภท TDR ต่อตลาดหลักทรัพย์ GreTai Securities Market (GTSM) ที่สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) โดยการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ จำนวน 170,000,000 หุ้น และจากหุ้นสามัญของผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 30,000,000 หุ้น และในเรื่องที่เกี่ยวกับระยะเวลาในการจองซื้อ ระยะเวลาในการเสนอขาย การกำหนดราคาเสนอขาย การชำระค่าหุ้น เงื่อนไขและรายละเอียดอื่นๆ ให้เป็นไปตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2553 และเป็นตามหลักการและเงื่อนไขของหน่วยงานและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง โดยบริษัทฯ จะประกาศให้ทราบต่อไป

2. มีมติอนุมัติให้สนับสนุนการออกและเสนอขายหลักทรัพย์ โดยวิธีการเสนอขายหลักทรัพย์ประเภท TDR ของผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท และอนุมัติหลักเกณฑ์และกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการใช้สิทธิแปลงสภาพหุ้นสามัญเป็นใบแสดงสิทธิในผลประโยชน์ที่เกิดจากหุ้นสามัญของบริษัทฯ หรือ TDR และรายละเอียดของหนังสือแจ้งความประสงค์การใช้สิทธิแปลงสภาพหุ้นสามัญเป็นใบแสดงสิทธิในผลประโยชน์ที่เกิดจากหุ้นสามัญของบริษัท หรือ Taiwan Depositary Receipts ("TDR") (สามารถดูรายละเอียดได้จาก Website ของบริษัทฯ www.rpcthai.com)

3. มีมติอนุมัติแต่งตั้งให้ นายสุวินัย สุวรรณหิรัญกุล หรือ นายสัจจา เจนธรรมนุกูล หรือ นางศิรพร กฤษณกาญจน์ เป็นผู้รับมอบอำนาจกระทำการแทนบริษัทฯ ในการออกและเสนอขายใบแสดงสิทธิในผลประโยชน์ที่เกิดจากหุ้นสามัญของบริษัท หรือ Taiwan Depositary Receipts ("TDR")

4. มีมติอนุมัติให้ประธานฯ นำเสนอวาระแก้ไขข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินปันผล ตามข้อความที่ประธานเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2554 คือ เพิ่มเติมวรรค 2 ในข้อบังคับข้อ 42 ดังนี้ "การ
จ่ายเงินปันผลประจำปีไม่น้อยกว่าร้อยละห้าสิบ (50) ของกำไรสุทธิหลังจากการหักภาษีเงินได้นิติบุคคล ขาดทุนสะสม และเงินสำรองตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ จะต้องจ่ายเป็นเงินสดไม่น้อยกว่าร้อยละห้าสิบ (50) ของเงินปันผลทั้งหมด หากการจ่ายเงินปันผลมีอัตราน้อยกว่าที่กำหนด หรืองดเว้นการจ่ายเงินปันผล ให้พิจารณาโดยขึ้นอยู่กับผลประกอบการ สถานะทางการเงิน สภาพคล่องของบริษัท การขยายธุรกิจ รวมทั้งความจำเป็นและความเหมาะสมอื่นที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการของบริษัท อีกทั้งต้องได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น"
อย่างไรก็ตามในการพิจารณาบรรจุวาระเพิ่มเติมจะต้องได้รับมติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น โดยต้องได้รับการสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นซึ่งนับหุ้นรวมกันได้ไม่น้อยกว่าหนึ่งในสามของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้ทั้งหมด

5. มีมติอนุมัติให้ยกเลิกการจัดตั้งบริษัท อาร์พีซี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด

 

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

 

ขอแสดงความนับถือ

 

(นางศิรพร กฤษณกาญจน์)
ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ

 

นักลงทุนสัมพันธ์ / สำนักกรรมการผู้จัดการ
E-mail ir@rpcthai.com โทร.0-2515-8623

Attachments

  • 2011-03-29_RPC_th.pdf (Size: 47,289 bytes)